Republic Tamil

ரிபப்ளிக் தமிழ். அரசியல், சினிமா உடனுக்குடன் பிரேக்கிங் நியூஸ்

Income Tax Act

வரி செலுத்துவோருக்கு நிவாரணம் அளிக்கும் வகையில், 2026-27 மதிப்பீட்டு ஆண்டுக்கான வருமான வரிக் கணக்கு (ITR) மற்றும் வரித் தணிக்கை அறிக்கை (Tax Audit Report) தாக்கல் செய்வதற்கான காலக்கெடுவை மத்திய நேரடி வரிகள் வாரியம் (CBDT) 21 நாட்கள் நீட்டித்துள்ளது.

இதன்படி, வரித் தணிக்கை அறிக்கையை தாக்கல் செய்வதற்கான காலக்கெடு செப்டம்பர் 30, 2026-ல் இருந்து அக்டோபர் 21, 2026 ஆகவும், தணிக்கைக்கு உட்பட்டவர்களுக்கான ITR தாக்கல் காலக்கெடு அக்டோபர் 31, 2026-ல் இருந்து நவம்பர் 21, 2026 ஆகவும் நீட்டிக்கப்பட்டுள்ளது.

வருமான வரிச் சட்டம், 1961-ன் பிரிவு 139(1)-ன் கீழ் தணிக்கை அறிக்கை தாக்கல் செய்ய வேண்டிய குறிப்பிட்ட பிரிவினருக்கு இந்த சலுகை பொருந்தும். குறிப்பாக, கணக்குத் தணிக்கைக்கு உட்பட்ட கார்ப்பரேட் நிறுவனங்கள், வரித் தணிக்கை செய்ய வேண்டிய கட்டாயத்தில் உள்ள வணிக நிறுவனங்கள் மற்றும் தணிக்கைக்கு உட்பட்ட நிறுவனங்களின் வேலை செய்யும் பங்குதாரர்கள் உள்ளிட்ட தகுதியான வரி செலுத்துவோர் இந்த நீட்டிக்கப்பட்ட காலக்கெடுவைப் பயன்படுத்திக் கொள்ளலாம்.

அதேநேரத்தில், வருமான வரிச் சட்டத்தின் பிரிவு 92E-ன் கீழ் சர்வதேச பரிவர்த்தனைகள் அல்லது குறிப்பிட்ட உள்நாட்டு பரிவர்த்தனைகளை மேற்கொண்டு, அதற்கான Transfer Pricing Report தாக்கல் செய்ய வேண்டியவர்களுக்கு நவம்பர் 21, 2026 என்ற இந்தக் காலக்கெடு நேரடியாகப் பொருந்தாது.

மேலும், தணிக்கை தேவையில்லாத சம்பளம் பெறும் தனிநபர்களுக்கான வழக்கமான ITR தாக்கல் காலக்கெடு ஜூலை 31, 2026-லேயே முடிவடைந்துவிட்டதால், அவர்களுக்கும் இந்த புதிய நீட்டிப்பு பொருந்தாது.

இந்த காலக்கெடு நீட்டிப்பு வெறும் செய்திக்குறிப்பாக மட்டும் வெளியிடப்படவில்லை. வருமான வரித்துறை, செப்டம்பர் 28, 2026 அன்று வெளியிட்ட அதிகாரப்பூர்வ சுற்றறிக்கை எண் 07/2026 (Circular No. 07/2026) மூலம் இதனை உறுதி செய்துள்ளது.

இதையும் படியுங்க  நாளை முதல் மாறும் 5 முக்கிய விதிகள்: எல்.பி.ஜி, பால் விலை முதல் போர்டிங் பாஸ் வரை அதிரடி மாற்றங்கள்..!

தணிக்கைப் பணிகளில் ஏற்பட்ட சிக்கல்களைத் தீர்ப்பதற்கும், கணக்குகளைத் துல்லியமாகச் சரிபார்ப்பதற்கும் கூடுதல் அவகாசம் தேவை என தணிக்கையாளர்கள் மற்றும் வரி ஆலோசகர்கள் தரப்பில் தொடர்ந்து கோரிக்கை விடுக்கப்பட்டு வந்த நிலையில் இந்த நீட்டிப்பு வழங்கப்பட்டுள்ளது.

குறிப்பாக, அக்டோபர் மாதத்தில் ஆயுத பூஜை, விஜயதசமி, தீபாவளி உள்ளிட்ட முக்கியப் பண்டிகைகள் வருவதுடன், அதே காலகட்டத்தில் திட்டமிடப்பட்டிருந்த வங்கி வேலைநிறுத்தம், GST மற்றும் TDS தொடர்பான கூடுதல் பணிச்சுமை ஆகியவை தணிக்கையாளர்களுக்கு சிரமத்தை ஏற்படுத்தும் எனக் கூறப்பட்டது.

இதனுடன், தணிக்கை செய்வதற்கான ஆஃப்லைன் மற்றும் ஆன்லைன் மென்பொருள் பயன்பாடுகளில் ஏற்பட்ட சில தொழில்நுட்பக் கோளாறுகளும், புதிய GST மாதாந்திர கணக்குத் தாக்கல் பணிகளும் கூடுதல் கால அவகாசம் கோரப்பட்டதற்கான காரணங்களாகக் குறிப்பிடப்பட்டன.

இந்தக் கோரிக்கைகளுக்கு ஆதரவாக ராஜஸ்தான் வரி ஆலோசகர்கள் சங்கம் நீதிமன்றத்தை நாடியது. மேலும், நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் சுப்ரியா சுலே உள்ளிட்ட பல முக்கியப் பிரமுகர்கள் மத்திய நிதியமைச்சர் நிர்மலா சீதாராமனுக்கு கடிதம் எழுதி, தணிக்கை மற்றும் ITR தாக்கலுக்கான காலக்கெடுவை நீட்டிக்க கோரிக்கை விடுத்திருந்தனர்.

பொதுவாக தணிக்கையாளர்கள் சங்கங்கள் தணிக்கை அறிக்கைக்கான காலக்கெடுவை அக்டோபர் 31 வரையிலும், ITR தாக்கல் செய்வதற்கான காலக்கெடுவை நவம்பர் 30 வரையிலும் நீட்டிக்க வேண்டும் எனக் கோரியிருந்ததாகத் தெரிவிக்கப்பட்டது.

ஆனால், தணிக்கை அறிக்கைக்கும் ITR தாக்கலுக்கும் இடையிலான ஒரு மாத கால இடைவெளியைப் பராமரிக்கும் வகையில், இரண்டிற்கும் தலா 21 நாட்கள் கூடுதல் அவகாசத்தை அரசு வழங்கியுள்ளது. இதன் மூலம், செப்டம்பர் 30 முதல் அக்டோபர் 21 வரையும், அக்டோபர் 31 முதல் நவம்பர் 21 வரையும் காலக்கெடு நீட்டிக்கப்பட்டுள்ளது.

இதையும் படியுங்க  நாம் தினமும் பயன்படுத்தும் சமையல் எண்ணெயால் இவ்வளவு பெரிய இழப்பா? பிரதமரின் முக்கிய தகவல்!

இந்த அறிவிப்பு வெளியாகும் முன்பு, எக்ஸ் (முன்னாள் ட்விட்டர்) மற்றும் இன்ஸ்டாகிராம் உள்ளிட்ட சமூக ஊடகங்களில் தணிக்கையாளர்கள் தங்களது பணிச்சுமை மற்றும் தூக்கமில்லாத இரவுகளை வெளிப்படுத்தும் வகையில் பல்வேறு மீம்களைப் பகிர்ந்து வந்தனர். காலக்கெடு நீட்டிப்பு அறிவிக்கப்பட்ட பிறகு, ஒரு பயனர், “என் இதயத் துடிப்பு 180-லிருந்து 72-க்குக் குறைந்துவிட்டது” எனப் பதிவிட்டது சமூக ஊடகங்களில் கவனம் பெற்றது.

அதேவேளையில், சில மூத்த தணிக்கையாளர்கள் இந்த நீட்டிப்பு தொடர்பாக வேறுபட்ட கருத்துகளையும் பதிவு செய்துள்ளனர். வருமான வரித்துறையின் இன்ஸ்டாகிராம் பக்கத்தில் சிலர், காலக்கெடு நீட்டிக்கப்படுவதால் வாடிக்கையாளர்கள் வழக்கம்போல கடைசி நேரம் வரை தங்களது கணக்கு விவரங்களை வழங்காமல் தாமதப்படுத்தக்கூடும் என்ற கவலையைத் தெரிவித்துள்ளனர்.

மேலும், அக்டோபர் 19 மற்றும் 20 ஆகிய தேதிகளில் துர்கா அஷ்டமி மற்றும் தசரா பண்டிகைகள் வருவதால், அக்டோபர் 21-ம் தேதி தணிக்கை அறிக்கையைத் தாக்கல் செய்வதற்காக பண்டிகைக் காலத்திலும் பணியாற்ற வேண்டிய நிலை ஏற்படலாம் என்ற கவலையையும் சிலர் சமூக ஊடகங்களில் பகிர்ந்துள்ளனர்.

இதனிடையே, வருமான வரித்துறையின் தகவலின்படி, ஆகஸ்ட் 31, 2026 நிலவரப்படி, 2026-27 மதிப்பீட்டு ஆண்டுக்காக இந்தியாவில் இதுவரை 7.8 கோடிக்கும் அதிகமான வருமான வரிக் கணக்குகள் தாக்கல் செய்யப்பட்டுள்ளன. தணிக்கைப் பணிகளில் உள்ள நடைமுறை மற்றும் தொழில்நுட்பச் சிக்கல்களைச் சமாளிக்கவும், கணக்குகளை முழுமையாகச் சரிபார்க்கவும் தணிக்கையாளர்களுக்கு கூடுதல் அவகாசம் தேவை என்ற கோரிக்கையை ஏற்றுக்கொண்டே இந்த 21 நாள் நீட்டிப்பு வழங்கப்பட்டுள்ளதாகத் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.

இதையும் படியுங்க  சர்வதேசத்தையும் ஆளும் 'டிஜிட்டல் இந்தியா'! 11 ஆண்டுகளில் அசுர வளர்ச்சி…! உலகிற்கே வழிகாட்டும் டிஜிட்டல் வல்லரசு..!

2026-27 மதிப்பீட்டு ஆண்டுக்கான ITR தாக்கல் தற்போது வருமான வரிச் சட்டம், 1961-ன் பிரிவு 139-ன் கீழ் நடைபெறுகிறது. இதனிடையே, அரசு கொண்டுவரவுள்ள புதிய வருமான வரிச் சட்டம், 2025 நடைமுறைக்கு வந்த பிறகு, அடுத்தடுத்த ஆண்டுகளில் வருமான வரிக் கணக்கு தாக்கல் செய்யும் நடைமுறைகள் மற்றும் காலக்கெடுகள் புதிய சட்டத்தின் கீழ் மாற்றம் காணக்கூடும்.

குறிப்பாக, புதிய சட்டத்தின் பிரிவு 263 உள்ளிட்ட விதிகளின் அடிப்படையில் தாக்கல் நடைமுறைகள் அமைய உள்ளதால், தற்போதைய சட்டத்தின் கீழ் 2026-27 மதிப்பீட்டு ஆண்டுக்காக வழங்கப்பட்டுள்ள இந்த காலக்கெடு நீட்டிப்பு முக்கியத்துவம் வாய்ந்ததாகக் கருதப்படுகிறது.

இந்த ஆண்டின் தொடக்கத்திலேயே, மார்ச் 30, 2026 அன்று ITR படிவங்கள் 1 முதல் 7 வரை முன்கூட்டியே வெளியிடப்பட்டிருந்தன. இருப்பினும், தணிக்கைப் பணிகளுக்குப் பயன்படுத்தப்படும் ஆன்லைன் மற்றும் ஆஃப்லைன் Utilities-ல் ஏற்பட்ட சில தொழில்நுட்பக் கோளாறுகள், புதிய GST மாதாந்திர கணக்குத் தாக்கல் பணிகள், TDS தொடர்பான கூடுதல் பணிச்சுமை உள்ளிட்ட காரணிகள் தணிக்கையாளர்களுக்கு கூடுதல் கால அவகாசத்தின் தேவையை ஏற்படுத்தியதாகக் கூறப்படுகிறது.

இதன் மூலம், 2026-27 மதிப்பீட்டு ஆண்டுக்கான வரித் தணிக்கை அறிக்கையை தாக்கல் செய்ய வேண்டியவர்களுக்கு அக்டோபர் 21, 2026 வரையும், அதனைத் தொடர்ந்து ITR தாக்கல் செய்ய நவம்பர் 21, 2026 வரையும் கூடுதல் அவகாசம் வழங்கப்பட்டுள்ளது.

Eswari

By Eswari

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

6 days ago at 6 days ago